Top

Giá đất ở các KĐT phát triển châu Á có sự tăng chậm lại

Cập nhật 21/08/2015 09:05

Giá bất động sản ở các khu đô thị (KĐT) phát triển ở châu Á có sự tăng chậm lại, còn 1,1% trong nửa đầu năm 2015, giảm 3% trong 6 tháng vừa qua.


Theo chỉ số về giá đất ở các KĐT phát triển trong khu vực châu Á của Công ty Bất động sản Knight Frank, bất động sản ở Phnom Penh ghi nhận mức tăng mạnh nhất cả về giá đất và văn phòng.

Giá đất khu dân cư và thương mại tăng tương ứng 14,1% và 9,7%. Báo cáo cho biết đầu tư nước ngoài tiếp tục được đẩy mạnh ở các khu dân cư nhưng tăng trưởng đã có sự chậm lại trong quý II.

Doanh số kinh doanh bất động sản ở Trung Quốc đã giảm mạnh 54,8% so với cùng kỳ năm trước do chính quyền địa phương đã giảm nguồn cung trên cả nước, duy trì mức giá tích cực vì đây là nguồn doanh thu chính.

Báo cáo giải thích, các nhà phát triển ở Trung Quốc phải đối mặt với giá tăng gấp đôi và doanh số bán hàng yếu kém. Với sự sụp đổ của thị trường chứng khoán gần đây, khả năng huy động vốn tiếp tục bị hạn chế. Trong bối cảnh này, cùng với sự phục hồi của thị trường dân cư, giá tăng vừa phải ở khu vực Bắc Kinh, Thượng Hải và tăng chậm hơn ở Quảng Châu.

Nhu cầu về đất được sẽ tăng lên khi cộng đồng kinh tế ASEAN được thiết lập vào cuối năm nay. Báo cáo cho biết, kết quả của dòng lưu chuyển hàng hóa, dịch vụ tự do và lao động có tay nghề cao đã khuyến khích sự dịch chuyển của các ngành công nghiệp, hình thành những nhu cầu mới về không gian thương mại và dân cư.

Tại Bangkok, thị trường nhà đất văn phòng bị đình trệ trong nửa đầu năm 2015, khi các nhà phát triển chuyển sự đầu tư của họ vào thị trường căn hộ cao cấp, nơi tiếp tục được đánh giá có mức lợi nhuận cao hơn. Mặc dù vậy, giá đất ở đã tăng với tốc độ chậm nhưng bền vững.

Tại Jakarta giá bất động sản có sự suy giảm. Sự suy thoái kinh tế đã làm ảnh hưởng đến cả doanh nghiệp và niềm tin tiêu dùng trong nước.

Thị trường nhà ở cao cấp ở Kuala Lumpur và Singapore tiếp tục giảm do sự kết hợp của các chính sách vĩ mô quan trọng đang được áp dụng, biện pháp hạ nhiệt, nguồn cung mạnh. Malaysia thực hiện chính sách thuế hàng hóa và dịch vụ.

Tại Tokyo, cung - cầu có sự mất cân bằng trên thị trường bất động sản thương mại. Trong khi các căn hộ cao cấp ở Delhi và Mumbai, Ấn Độ đang bị ảnh hưởng bởi áp lực của hàng tồn kho không bán được và chi phí xây dựng tăng, đã dẫn đến một sự suy giảm trong chỉ số giá nhà ở.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng