Giá BĐS trên toàn thế giới tăng 6,5% tính đến tháng 3/2017

Cập nhật 29/06/2017 09:49

Giá BĐS tại các trọng điểm trên toàn thế giới đã tăng 6,5% trong 12 tháng qua tính đến tháng 3/2017, mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm theo chỉ số mới nhất.


Iceland dẫn đầu chỉ số về giá BĐS

Nhìn chung, 11 trong số 55 nước được ghi nhận có mức tăng trưởng 2 con số trong năm nay so với 4 năm trước đó, theo số liệu chỉ số giá nhà toàn cầu của Knight Frank.

Iceland dẫn đầu chỉ số về giá, ghi nhận mức tăng trưởng trung bình 17,8% trong năm tính đến tháng 3/2017. Trong khi đó tại Trung Quốc giá giảm nhẹ xuống 10,3% do 45 thành phố của quốc gia này đã thực hiện các biện pháp hạn chế mua nhà.

Trước cuộc bầu cử năm 2017, Pháp và Hà Lan có mức tăng trưởng về giá trong khi đó các quốc gia như Hàn Quốc, Anh và Đức giá BĐS lại có sự tăng trưởng chậm lại.

Sự gia tăng về giá đi kèm với sự gia tăng đồng thời ở những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế 2 con số hàng năm. Người đứng đầu cơ quan nghiên cứu về các Khu dân cư trên thế giới của Knight Frank, Kate Everett-Allen giải thích rằng với bối cảnh chính trị toàn cầu không ổn định, việc tăng cường các biện pháp hạ nhiệt ở các khu vực rộng lớn châu Á, việc sử dụng các biện pháp kích thích ở một số khu vực trên thế giới và tăng trưởng kinh tế là nguyên nhân dẫn đến tăng trưởng về giá.

Bà chỉ ra rằng Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) dự báo GDP toàn cầu sẽ tăng 3,5% trong năm 2017, so với mức 3,1% năm 2016 và vị trí và BĐS được coi là một khoản đầu tư an toàn cũng góp phần làm tăng giá trị BĐS cùng với sự sẵn có của các khoản thế chấp trên các thị trường phát triển.

Iceland dẫn đầu bảng xếp hạng trong 2 quý liên tiếp đang làm tăng trưởng giá nhà trung bình lên 17,8% trong năm qua với sự thiếu hụt nguồn cung.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng