Top

Gần 10.000 người Hồng Kông nộp đơn mua 750 căn hộ

Cập nhật 13/03/2018 10:40

Thị trường bất động sản thường xuyên ở trong tình trạng "sốt" của Hồng Kông vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, khi công ty phát triển địa ốc Wheelock & Co bán hết một dự án gồm 750 căn hộ chung cư ở khu Kowloon chỉ trong vòng cuối tuần vừa rồi.


Hồng Kông luôn thuộc top thị trường địa ốc đắt đỏ nhất thế giới.

Theo hãng tin Bloomberg, đã có 9.800 lá đơn được nộp để mua 750 căn hộ nói trên. Với lượng cầu lớn như vậy, Wheelock có thể sẽ rao bán thêm 300-400 căn hộ nữa vào ngày thứ Ba tuần này.

Số căn hộ bán vào cuối tuần vừa rồi mang về cho Wheelock doanh thu 8,1 tỷ Đôla Hồng Kông, tương đương 1,03 tỷ USD.

Theo công ty môi giới bất động sản Centaline Property, giá bán của lô căn hộ mới có thể tăng 5-8% so với giá của lô trước, lên mức 15.500 đôla Hồng Kông/foot vuông, tương đương khoảng 21.000 USD/mét vuông.

Tuần trước, Wheelock đạt thỏa thuận mua một lô đất gần sân bay Kai Tak cũ từ tập đoàn đang gặp khó của Trung Quốc đại lục HNA Group, với giá 6,36 tỷ đôla Hồng Kông, tương đương hơn 800 triệu USD, để chuẩn bị cho việc xây dự án mới.

Giá nhà trên thị trường thứ cấp ở Hồng Kông, nơi có giá nhà đắt đỏ nhất thế giới so với thu nhập, đã tăng 4% từ đầu năm đến nay - theo dữ liệu của Centaline. Kể từ mức đáy thiết lập vào năm 2003, giá nhà ở vùng lãnh thổ này đến nay đã tăng hơn 300%.

Theo công ty tư vấn Demographia của Mỹ, giá nhà trung bình Hồng Kông tương đương với tổng thu nhập của hộ gia đình trong 18 năm, với giả thuyết gia đình đó không đóng thuế và cũng không ăn uống, chi tiêu một đồng nào.

Số nhà chung cư mà Wheelock bán vào cuối tuần nằm trong dự án Malibu, thuộc một khu phát triển nhà quy mô lớn cách quận trung tâm của Hồng Kông khoảng 30 phút lái xe.

Dữ liệu của Centaline cho thấy trong nửa đầu năm 2017, doanh thu bán nhà mới ở Hồng Kông đạt 17 tỷ USD, với giá trung bình của mỗi căn hộ đạt khoảng 1,8 triệu USD mỗi căn.

Thậm chí, tại khu tổ hợp căn hộ Victoria Harbor ở Hồng Kông, khách hàng phải trả gần 1 triệu USD mới được vào xem nhà mẫu.

Hãng tin CNN cuối năm ngoái cho biết các đại lý môi giới bất động sản tại Hồng Kông yêu cầu khách hàng trả gần 7 triệu đô la Hồng Kông, tương đương 900.000 USD, để được vào xem bên trong các căn hộ xa xỉ của Victoria Harbor. Đây được xem làm một trong những minh chứng rõ ràng cho cơn sốt giá nhà tại thị trường địa ốc đắt đỏ nhất thế giới.


DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy