Dubai: Dự báo giá thuê căn hộ giảm trong năm 2017

Cập nhật 12/01/2017 15:02

Giá thuê căn hộ ở Dubai giảm ở hầu hết các khu vực trong năm 2016, tuy nhiên tại một số địa điểm giá thuê tăng. Các dự báo mới nhất cho thấy giá thuê không có khả năng tăng trên tổng thể.


Theo số liệu từ Bộ Đất đai Dubai, giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ, loại BĐS cho thuê phổ biến nhất đã giảm hoặc duy trì sự ổn định ở phần lớn các khu vực trên cả nước.

Giá thuê giảm 14% ở Dubai Marina, 11,76% ở Palm Jumeirah và 8,33% ở Greens. Giá thuê tiếp tục duy trì sự ổn định ở Business Bay, International City và Discovery Gardens. Tuy nhiên, giá thuê tăng 25-30% ở Arjan, Dubailand.

Các chỉ số chính thức từ Bộ Đất đai Dubai được cập nhật trên cơ sở năm. Báo cáo tiếp theo sẽ được phát hành vào năm 2018 với quy mô rộng hơn. Mỗi tòa nhà được cộng đồng toàn quyền sử dụng sẽ được xếp hạng thêm 1 sao, cho phép chủ nhà của các tòa nhà với xếp hạng cao hơn sẽ được nâng mức giá cho thuê.

Các dự báo mới nhất cho thấy giá thuê không có khả năng tăng trên tổng thể. Dữ liệu gần đây nhất từ Core Savills cho thấy giá thuê giảm 5% vào năm 2016 và công ty dự đoán giá có thể giảm 4% trong năm 2017.

Bộ Đất đai Dubai cũng đưa ra điều luật mới nhằm giảm các tranh chấp giữa chủ nhà và người thuê nhà. Hiện tại, khi có tranh chấp xảy ra để tìm được giải pháp hợp lý nhất thường mất thời gian dài. Cơ quan này mong muốn tìm ra các giải pháp đơn giản và hiệu quả hơn.

DiaOcOnline.vn - Theo Xây Dựng