Top

Đồng tiền Trung Quốc yếu đi tạo lợi thế cho thị trường BĐS thế giới

Cập nhật 13/09/2016 14:27

Đã một năm kể từ khi tỷ giá đồng nhân dân tệ trở nên linh hoạt hơn dẫn tới sự giảm giá trị kỷ lục 1,9% so với đồng đô la Mỹ. Điều này đã tạo nên lợi thế cho ngành công nghiệp BĐS toàn cầu.


Kể từ khi đồng nhân dân tệ giảm giá trị hồi năm ngoái, các nhà đầu tư đại lục đã tăng cường mua BĐS ở Hongkong và xa hơn là Mỹ, nơi mà giá trị BĐS được gắn với đồng tiền có giá trị cao là đô la Mỹ. Trong 9 tháng qua, nhà phát triển BĐS Hongkong là Wheelock và Co đã thành công trong việc bán 2 tòa tháp One Harbourgate ở Kowloon cho các nhà đầu tư đại lục. Tập đoàn bảo hiểm China Life mua lại West Tower với giá 5,86 tỉ đô la HK trong tháng 11 vừa qua.

Trong năm qua, các công ty Trung Quốc đã đầu tư hơn 28 tỷ nhân dân tệ vào tài sản Hongkong. Thị trường BĐS Hongkong cho thấy không chỉ có đầu tư quốc tế mà các nhà đầu tư từ đại lục cũng đang tăng cường hoạt động trên thị trường này.

NewYork cũng là mục tiêu lớn cho các nhà đầu tư Trung Quốc với đầu tư từ quỹ thịnh vượng CIC là 700 triệu USD vào NewYork Plaza ở Manhattan trong tháng 5 vừa qua. China Life hợp tác với các nhà phát triển RXR để mua một tòa tháp văn phòng NewYork khoảng 1,65 tỷ USD cùng tháng.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng