Top

Đất nông nghiệp của nước Anh thu hút nhà đầu tư

Cập nhật 21/04/2014 10:49

Đất nông nghiệp của nước Anh đang trở thành một tài sản đầu tư hấp dẫn khi mới đây, tập đoàn Co-operative của nước này đã đầu tư mua tới 18.000 mẫu Anh đất nông nghiệp.


Giá đất nông nghiệp Anh đã tăng khoảng 270% trong thập kỷ qua. Mức giá trung bình là 8.500 bảng/mẫu Anh. Đà tăng thậm chí còn cao gấp đôi so với mặt bằng bất động sản hạng nhất ở London.

Ông James Prewett, Trưởng bộ phận kinh doanh đất nông trại của Knight Frank cho biết: “Đây là cơn bão giá được tạo ra bởi nhiều nguyên nhân. Khủng hoảng tài chính khiến mọi người đều tìm kiếm nơi nào đó để đầu tư. Trong vài năm qua, tình hình nông nghiệp cũng cải thiện đáng kể và nguồn cung hạn chế cũng góp phần đẩy giá lên”.

Các dự án hạ tầng và nhà ở bùng nổ khiến đất nông nghiệp Anh co hẹp dần, mỗi năm nước Anh mất 0,2% diện tích đất nông nghiệp.
So với bất động sản, đất nông nghiệp cho tỷ lệ lợi nhuận trên vốn thấp hơn nhiều. Tuy nhiên điều thu hút các nhà đầu tư là tính an toàn của nó. Các nhà đầu tư cá nhân và cả các quỹ lương hưu cũng nằm trong số những người rót tiền vào đất nông thôn của Anh. Trong khi nhà đầu tư ngoại quốc chỉ chiếm 8% doanh số trong năm 2013.

DiaOcOnline.vn - Theo VTV