Top

Công ty của Lý Gia Thành lãi gần 2 tỷ USD nhờ bán toà tháp

Cập nhật 03/11/2017 09:46

CK Asset Holdings đã hoàn tất thương vụ bất động sản kỷ lục tại Hong Kong (Trung Quốc).

CK Asset Holdings của tỷ phú Lý Gia Thành vừa xác nhận đã bán 75% cổ phần trong tòa tháp The Center tại Hong Kong (Trung Quốc) với giá 5,2 tỷ USD. Đây là tòa tháp cao thứ 5 Hong Kong, với 73 tầng.

5,2 tỷ USD là mức giá kỷ lục cho một bất động sản thương mại tại Hong Kong. CK Asset Holdings dự tính lãi 1,9 tỷ USD từ thương vụ này.


Tòa nhà The Centre (giữa) nằm tại khu trung tâm kinh doanh của Hong Kong. Ảnh: Bloomberg

Nó là tín hiệu cho thấy công ty đang đa dạng hóa danh mục tài sản, không chỉ còn nắm giữ bất động sản như trước kia. Đầu năm nay, CK Asset cùng CK Infrastructure Holdings cũng mua lại một hãng đồng hồ thông minh Đức với giá khoảng 45,3 tỷ USD nhằm mở rộng lĩnh vực kinh doanh.

Thương vụ này cũng là động thái mới nhất trong quá trình bán tài sản đắt đỏ tại Hong Kong của tỷ phú Lý Gia Thành. Ông là tỷ phú tự thân nổi tiếng, đứng đầu một đế chế kinh doanh trải rộng trên nhiều lĩnh vực, từ bất động sản, viễn thông đến bán lẻ.

Với tài sản ước tính 25 tỷ USD, ông hiện vẫn là người giàu nhất Hong Kong. Những năm gần đây, Lý Gia Thành còn cạnh tranh với Wang Jianlin và Jack Ma cho danh hiệu giàu nhất châu Á. Ông được dự báo rời chức Chủ tịch CK Hutchison năm sau, khi tròn 90 tuổi.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress