Top

Brexit không ảnh hưởng đến thị trường BĐS Dubai

Cập nhật 06/08/2016 13:14

Các nhà đầu tư tới từ Vương quốc Anh là nhóm khách hàng lớn trên thị trường BĐS Dubai. Quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu của Vương quốc Anh dường như không có nhiều ảnh hưởng đến các nhà đầu tư này.


Là thị trường BĐS mở nhất ở khu vực Trung Đông, Dubai luôn nhạy cảm hơn với những yếu tố bên ngoài. Theo báo cáo từ Công ty BĐS Quốc tế JLL, bất chấp những bất ổn tạm thời do Brexit mang lại, thị trường BĐS Dubai dường như không chịu bất kỳ tác động lâu dài nào.

Công dân Anh là những nhà đầu tư lớn thứ 3 vào thị trường BĐS Dubai và có khả năng sẽ bị tác động tiêu cực từ Brexit, tuy nhiên theo Craig Plumb, Giám đốc nghiên cứu khu vực Trung Đông và Bắc Phi của JLL tin rằng bất kỳ hậu quả tiêu cực nào từ JLL chỉ mang tính tạm thời.

Ông cho biết: “Mặc dù còn quá sớm để dự đoán những tác động lâu dài, về tổng thể có một số xác suất nhỏ các nhà đầu tư Anh bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự mất giá của đồng bảng Anh sau khi Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu”.

“Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng tác động của các quyết định chỉ mang tính tạm thời bởi một số lượng lớn các nhà đầu tư Anh những người làm việc và cư trú tại UAE tránh thu nhập bằng đồng bảng Anh”, ông giải thích. “Nếu chúng tôi phân tích thị trường đặc biệt thị trường các khu dân cư sẽ nhận thấy rằng người nước ngoài ở Dubai có nhiều khả năng tiếp tục thuê nhà thay vì chuyển đổi sở hữu, kết quả là nhà ở được mua bán trên thị trường bị ảnh hưởng tiêu cực nhiều hơn so với khu vực cho thuê. Nếu các yếu tố bên ngoài ổn định hơn trong nửa cuối năm, chúng tôi cho rằng thị trường nhà ở Dubai dễ dàng phục hồi vào đầu năm 2017”, Craig cho biết thêm.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng