Top

Báo động tình trạng bong bóng bất động sản tại Canada

Cập nhật 02/11/2015 16:19

Thị trường nhà ở tại 11 trên 15 thành phố lớn nhất của Canada đang có nhiều dấu hiệu nguy hiểm, đe dọa sự ổn định của thị trường nhà đất ở quốc gia Bắc Mỹ này.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: besthomesbc.com)

Trong báo cáo Đánh giá thị trường nhà ở vừa công bố, Công ty Nhà ở và Thế chấp Canada (CMHC) nhận định hầu hết các thị trường nhà ở chính tại Canada đều đang “có vấn đề.” Trong đó, nổi cộm nhất là tình trạng quá nhiều nhà được xây dựng, giá nhà đất cao, tăng quá nhanh và tình trạng bong bóng.

Các thành phố đứng đầu danh sách gồm Saskatoon, Regina, Winnipeg và Toronto.

Ngoài bốn thành phố trên, bảy thành phố khác cũng bị xếp vào diện có các vấn đề về thị trường nhà ở gồm Ottawa, Vancouver, Montreal, Quebec, Calgary, Edmonton và Halifax.

Báo cáo của CMHC nêu rõ toàn bộ 11 thành phố này đang tiềm ẩn các vấn đề về thị trường nhà ở, từ mức “trung bình” đến “nghiêm trọng,” tăng ba thành phố so với báo cáo đưa ra hồi tháng Tám.

Nhà kinh tế trưởng của CMHC Bob Dugan cho biết vấn đề phổ biến nhất ở 11 thành phố này là giá nhà bị định quá cao, không dựa trên các chỉ số kinh tế và nhân khẩu học. Ba thành phố có tỷ lệ cung vượt cầu cao nhất là Ottawa, Toronto và Montreal.

Đầu tháng này, Hiệp hội Bất động sản Canada ra báo cáo cho biết giá nhà ở trung bình ở Canada trong tháng Chín là gần 434.000 đôla Canada/căn (332.000 USD), tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnam+