Top

140 triệu bảng chi cho việc thiết lập lại bất động sản nhà ở tại Anh

Cập nhật 19/01/2016 13:17

Mới đây chính phủ Anh đã công bố việc sử dụng một quỹ mới cho các dự án cải tạo nhà ở. Theo đó, hầu hết các khu nhà ở xuống cấp ở Vương quốc Anh sẽ được thay thế bằng những ngôi nhà mới đẹp và hiện đại hơn.


Thủ tướng David Cameron công bố chi tiết về kế hoạch cải tạo nhà ở tại Vương quốc Anh, theo ông đó là một cách tiếp cận toàn diện để cải tạo các khu nhà đã xuống cấp bằng việc tạo ra một quỹ có giá trị 140 triệu bảng Anh.

Ông cho biết chính phủ sẽ tiến hành cải tạo 100 khu nhà ở trên toàn quốc, theo 2 hình thức cải tạo, cải tạo một phần hoặc triệt để trong trường hợp quá cũ nát, thay thế bằng những căn hộ có chất lượng cao hơn.

Ngoại trưởng Greg Clark cho rằng có một niềm tin rằng thị trường bất động sản nhà ở có tiềm năng hồi sinh rất lớn, để trở thành những cộng đồng thịnh vượng, nơi mà mọi người muốn sống và làm việc.

Công ty bất động sản Regeneration Advisory Panel sẽ hỗ trợ giải quyết các vấn đề chiến lược trên toàn quốc, chủ trì bởi cựu Phó Thủ tướng Lord Heseltine, người đã có thời gian dài ủng hộ việc cải tạo các khu nhà ở tại Vương quốc Anh.

Báo cáo từ Công ty tư vấn bất động sản Savills, cho biết các phương pháp tiếp cận, có thể giúp thúc đẩy việc xây dựng hàng trăm hàng ngàn ngôi nhà mới ở London.

Yolande Barnes, Giám đốc nghiên cứu của Savills, giải thích rằng các nghiên cứu cho thấy, có thể cung cấp thêm nhà ở và thiết lập lại các khu phố, bằng cách tái tích hợp chúng vào mạng lưới đường phố rộng hơn đang được xây dựng mới hoặc cải tạo hiện nay.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng