Top

11 thành phố có giá cho thuê nhà chọc trời cao nhất thế giới

Cập nhật 24/07/2017 11:30

Knight Frank - công ty đánh giá, tư vấn bất động sản toàn cầu, đã thực hiện một bài khảo sát mới nhằm đánh giá và xếp hạng những thành phố có các tòa nhà chọc trời với giá cho thuê đắt nhất trên thế giới.

Các tòa nhà chọc trời được liệt kê dưới đây đều có giá cho thuê "trên trời" đúng nghĩa, với số tiền lên tới hàng chục ngàn đô la Mỹ/mét vuông. Thậm chí, tòa nhà cho thuê đắt nhất có giá gần gấp đôi "kẻ về nhì".

Với việc C C Land - công ty đầu tư và phát triển bất động sản của Hong Kong mua lại một trong những tòa nhà cao nhất và lâu đời nhất tại Anh quốc - London’s Leadenhall hay còn được gọi với cái tên "Cheesegrater" vào đầu năm nay với mức giá hơn 1 tỉ bảng Anh (~30 nghìn tỉ VND), thị trường bất động sản toàn cầu gần như biến động cực mạnh khi giá cả liên tục tăng cao.

Thị trường bất động sản toàn cầu gần như biến động cực mạnh khi giá cả liên tục tăng cao

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi tiến hành phân tích và so sánh giá trị giữa những tòa nhà chọc trời được ghi nhận là đắt giá nhất trên thị trường bất động sản toàn cầu" - Andrew Sim, trưởng bộ phận đánh giá thị trường toàn cầu tại Knight Frank cho hay.

Dưới đây là danh sách 11 thành phố có giá cho thuê bất động sản (cụ thể là các tòa nhà chọc trời) theo thứ tự tăng dần về giá:

1. Thượng Hải - 12,500 USD/m2 (~282 triệu VND)


Tòa nhà chọc trời cao nhất Trung Quốc mang tên Shanghai Tower (Tháp Thượng Hải) với chiều cao 632m tương ứng 128 tầng lầu.

Trung Quốc ngày nay được mệnh danh là trung tâm thương mại toàn cầu, bởi vậy không khó hiểu khi Thượng Hải luôn thuộc top đầu những trung tâm kinh tế thế giới. Do đó, nhu cầu thuê bất động sản là cực kỳ cao.

Tòa nhà chọc trời cao nhất Trung Quốc mang tên Shanghai Tower (Tháp Thượng Hải) với chiều cao 632m tương ứng 128 tầng lầu. Tuy nhiên, hàng loạt các tòa nhà chọc trời "mọc" lên giữa lòng Thượng Hải trong vòng 1 thập kỷ qua khiến tòa tháp này không thực sự thu hút được nhiều nhà đầu tư.

Thượng Hải được Knight Frank đánh giá là một trong 10 siêu đô thị trên thế giới, xếp thứ 5 trong danh sách 10 thành phố có vốn đầu tư nước ngoài nhiều nhất năm 2016.

2. Frankfurt - 14,000 USD/m2 (~316 triệu VND)

Frankfurt là một điểm đến khá lý tưởng

Hiện tượng Brexit đã buộc các công ty đặt trụ sở tại London, đặc biệt là các công ty trong lĩnh vực dịch vụ tài chính tìm kiếm một thành phố tiềm năng khác, và Frankfurt là một điểm đến khá lý tưởng.

Frankfurt là trung tâm tài chính của khu vực Liên minh Châu Âu (EU). Mặc dù vậy, Frankfurt không hề gặp tình trạng thiếu không gian sử dụng đất. Nhưng vài năm trở lại đây, hàng loạt các công trình xây dựng những tòa nhà chọc trời liên tục được thi công, tạo nên sự bùng nổ thật sự về số lượng các tòa nhà cao tầng tại thành phố này. Theo thống kê, có đến 30 trong số những tòa nhà tại Frankfurt có chiều cao vượt ngưỡng 100m.

3. Đài Bắc - 16,000 USD/m2(~361 triệu VND)

Apple đã mở cửa hàng đầu tiên của họ tại Đài Bắc trong tòa nhà nổi tiếng Taipei 101 ngay đầu tháng 7 này.

Giá cho thuê khá cao nhưng tình hình thị trường giao dịch bất động sản có vẻ ảm đạm những năm gần đây. Nhưng Knight Frank vẫn kỳ vọng giá cho thuê mặt bằng tại các tòa nhà chọc trời sẽ tăng nhanh trong vòng 2 năm tới, khi các nhà đầu tư đánh giá thị trường này rất tiềm năng.

Cụ thể, Apple đã mở cửa hàng đầu tiên của họ tại Đài Bắc trong tòa nhà nổi tiếng Taipei 101 ngay đầu tháng 7 này.

4. Boston - 17,000 USD/m2 (~384 triệu VND)


Tòa nhà chọc trời trị giá 1 tỷ USD

Boston đang trải qua giai đoạn tạm gọi là cuộc bùng nổ nhà cao tầng lớn nhất lịch sử, và giá cả bắt đầu biến động chóng mặt.

Trong đó, tòa nhà chọc trời trị giá 1 tỷ USD với chiều cao 775 feet (khoảng 236m) được xây dựng ngay trung tâm thành phố, gần công viên "Common and Public Garden". Nhiều người đánh giá việc xây dựng tòa nhà này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến không gian xanh của thành phố.

Không những vậy, Boston vẫn còn hàng loạt các công trình xây dựng đáng giá hàng tỉ USD đang được thi công.

5. Singapore - 19,000 USD/m2 (~430 triệu VND)


Singapore cũng là thành phố nằm trong danh sách 10 siêu đô thị của Knight Frank

Singapore cũng là thành phố nằm trong danh sách 10 siêu đô thị của Knight Frank, và đứng thứ năm trong top 10 thành phố thu hút vốn đầu tư bất động sản tư nhân trên toàn thế giới.

Chỉ tính riêng Nhật Bản đã đầu tư đến 4.51 tỉ USD cho bất động sản tại Singapore trong 10 năm qua. Các chuyên gia phân tích của Knight Frank đánh giá thị trường bất động sản dân dụng tại Singapore sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.

6. Sydney - 20,000 USD/m2 (~452 triệu VND)


Sydney cũng là một siêu đô thị theo đánh giá của Knight Frank.

Tỉ lệ diện tích còn trống (chưa cho thuê) tại các tòa nhà thương mại ở Sydney trong vài năm qua là cực kỳ thấp, do có sự tăng trưởng đột biến các hợp đồng thuê mặt bằng. Tuy nhiên, các chuyên gia của Knight Frank nhận định rằng giá cho thuê ở các tòa nhà này sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong ít nhất 2 năm tới, khi các nhà đầu tư ở các thị trường lớn khác bắt đầu hướng về các thị trường tiềm năng như Sydney.

Sydney cũng là một siêu đô thị theo đánh giá của Knight Frank, và xếp thứ 7 trong danh sách 10 thành phố có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất toàn cầu. Đồng thời, thủ đô nước Úc cùng với Los Angeles chia sẻ vị trí đầu bảng ở khoản mục khối lượng giao dịch của các nhà đầu tư cá nhân( chiếm 41% trong toàn bộ khối lượng giao dịch) trong danh sách 10 siêu đô thị này.

7. London - 24,500 USD/m2 (~554 triệu VND)

Tòa nhà "Cheesegrater", một trong những tòa nhà chọc trời cao nhất nước Anh được bán với giá hơn 1 tỉ USD vào đầu năm nay.

Đương nhiên, thủ đô nước Anh luôn là một trong 10 siêu đô thị toàn cầu, đồng thời xếp thứ hai trong danh sách 10 thành phố có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất.

Tuy nhiên, theo Knight Frank, các nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm các thị trường khác thay thế cho London sau sự kiện Brexit tại các quốc gia thuộc khối Liên minh Châu Âu - những nơi có tốc độ tăng trưởng ổn định hơn, lạm phát và lãi suất thấp hơn.

Tòa nhà "Cheesegrater", một trong những tòa nhà chọc trời cao nhất nước Anh được bán với giá hơn 1 tỉ USD vào đầu năm nay.

8. San Francisco - 25.000 USD /m2 (~565 triệu VND)

Tháp Thiên niên kỷ (Millennium) của thành phố là một tòa nhà chọc trời trị giá 350 triệu đô la, đã hạ xuống 40cm và nghiêng 5cm kể từ khi nó được hoàn thành vào năm 2008.

San Francisco ngày càng dày đặc các công trình cao tầng, khiến đường chân trời gần như bị khuất khỏi tầm nhìn. Tòa nhà cao nhất là tháp Salesforce, có 61 tầng, hiện cũng chiếm danh hiệu cao nhất trong thành phố và sẽ được hoàn thành vào mùa hè này với chi phí hơn 1 tỉ đô la.

Tháp Thiên niên kỷ (Millennium) của thành phố là một tòa nhà chọc trời trị giá 350 triệu đô la, đã hạ xuống 40cm và nghiêng 5cm kể từ khi nó được hoàn thành vào năm 2008, trong khi các bức tường ở công trình này có nguy cơ gây ra hỏa hoạn.

9. New York (Manhattan) - 37.000 USD /m2 (~836 triệu VND)

New York là một trong 10 "siêu phố" của Knight Frank và xếp hạng hàng đầu về khối lượng đầu tư nước ngoài năm 2016.

Là một trung tâm tài chính lớn, New York ngày nay đã trở thành biểu tượng. Nhưng gần đây, với sự bùng nổ trong quá trình xây dựng, sự hạn chế chiều cao đã đe dọa các công trình khu vực này. Các tổ chức địa phương ở mỗi nơi quy định chiều cao mỗi khác.

New York là một trong 10 "siêu phố" của Knight Frank và xếp hạng hàng đầu về khối lượng đầu tư nước ngoài năm 2016.

10. Tokyo - 49.000 USD /m2 (~1,1 tỉ VND)

Bầu trời ở Tokyo thật cao giá, nên các nhà đầu tư Nhật Bản đã đẩy mạnh hơn vào bất động sản toàn cầu trong những năm gần đây.

Tokyo là một trong những thành phố siêu xe của Knight Frank, được thiết lập với 45 tòa nhà chọc trời vào thế vận hội năm 2020, đánh dấu sự gia tăng đáng kể về xây dựng.

Có lẽ là bởi bầu trời ở Tokyo thật cao giá, nên các nhà đầu tư Nhật Bản đã đẩy mạnh hơn vào bất động sản toàn cầu trong những năm gần đây. Điều này cũng được thúc đẩy bởi tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp và dân số già ngày một nhiều hơn.

11. Hong Kong - 80.000 USD /m2 (~1,8 tỉ VND)


Giá thuê nhà chọc trời trung bình ở đây cao hơn 60% so với Tokyo.

Nhà phát triển người Hồng Kong Henderson Land gần đây đã trả 3 tỷ USD cho một bãi đỗ xe 5 tầng. Đây là một khoản tiền kỷ lục cho Hồng Kong và cho mỗi mét vuông đất. Việc bán với giá đắt đỏ này cho thấy thị trường bất động sản cạnh tranh rất lớn trong một thành phố đang thiếu hụt nghiêm trọng không gian như Hồng Kong.

Giá thuê nhà chọc trời trung bình ở đây cao hơn 60% so với Tokyo. Các tòa nhà quanh bến cảng thường thực hiện màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp vào ban đêm.

Đây là một trong những thành phố lớn nổi tiếng của Knight Frank và được xếp hạng là thành phố nổi tiếng thứ 10 trên toàn cầu về đầu tư bất động sản tư nhân.


DiaOcOnline.vn - Theo Thời đại