Quy hoạch khu dân cư phường Phú Thạnh, quận Tân Phú

Cập nhật 05/11/2009 10:05

ĐỒ ÁN ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH CHI TIẾT XÂY DỰNG TỶ LỆ 1/2000 KHU DÂN CƯ PHƯỜNG PHÚ THẠNH, QUẬN TÂN PHÚ

 

Click vào để xem hình ảnh với chất lượng ảnh tốt hơn

Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu dân cư phường Phú Thạnh, quận Tân Phú được UBND quận phê duyệt ngày 31.12.2008, với tổng diện tích 114ha, dân số dự kiến 33.000 người. Trong đó, gần 92% là đất dân dụng, chia thành ba khu ở, gồm: khu I, giới hạn bởi đường Nguyễn Sơn, Bình Long, Thoại Ngọc Hầu và đường Thạch Lam với diện tích 63,51ha; khu II: giới hạn bởi đường Thạch Lam, Bình Long, Thoại Ngọc Hầu với diện tích 29,11ha; Khu III: giới hạn bởi đường Thạch Lam, Luỹ Bán Bích, Thoại Ngọc Hầu với diện tích 21,38ha. Khu ở hiện hữu cải tạo, chỉnh trang có diện tích 73,5ha với mật độ xây dựng từ 40 – 60%, cao từ 1 đến 6 tầng; khu ở xây dựng mới thuộc đất hỗn hợp (khu dự án) có diện tích 0,69ha (xây dựng nhà ở dạng chung cư cao tầng kết hợp dịch vụ ở tầng dưới) với mật độ xây dựng từ 30 – 40%, cao tối đa 18 tầng.


Các cơ sở hiện hữu không gây ô nhiễm môi trường và không ảnh hưởng đến các đầu mối hạ tầng kỹ thuật chính của khu vực được tạm giữ lại và sẽ được chuyển đổi chức năng thành đất hỗn hợp, ưu tiên phát triển loại hình công trình cao ốc văn phòng, căn hộ chung cư kết hợp dịch vụ. Cấu trúc không gian kiến trúc khu vực phường Phú Thạnh gồm hệ thống giao thông chính hình thành các khu ở và trung tâm khu ở. Trong giai đoạn ngắn hạn sẽ cải tạo, nâng cấp các tuyến đường hiện hữu và xây dựng một số tuyến đường mới để kết nối các khu chức năng với nhau và đảm bảo các yêu cầu cần thiết cho khu ở.

Ưu tiên phát triển cao tầng trên các tuyến đường thương mại – dịch vụ, tuyến metro số 6 trên đường Luỹ Bán Bích, các dự án khu chung cư cao tầng xây dựng mới (12 tầng) được bố trí theo dạng đơn nguyên ghép với nhau một cách hợp lý, sinh động, kết hợp với những mảng xanh nhỏ xen cài, sân bãi.

Bấm vào đây xem quy hoạch chi tiết

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị