Khu dân cư phường Trung Mỹ Tây (khu 2), quận 12

Cập nhật 06/05/2010 14:20

ĐỒ ÁN ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH CHI TIẾT XÂY DỰNG TỶ LỆ 1/2000 KHU DÂN CƯ PHƯỜNG TRUNG MỸ TÂY (KHU 2), QUẬN 12

 

Click vào để xem hình ảnh với chất lượng ảnh tốt hơn

Khu quy hoạch có diện tích 102,06ha. Dân số dự kiến 10.000 người. Vị trí: phía đông bắc giới hạn bởi đường Tô Ký (ranh giữa phường Tân Chánh Hiệp và phường Trung Mỹ Tây). Phía đông nam giới hạn bởi đường TMT 13 (đường hiện hữu). Phía tây nam giới hạn bởi quốc lộ 22. Phía tây bắc giới hạn bởi đường Nguyễn Ảnh Thủ (ranh giữa huyện Hóc Môn và phường Trung Mỹ Tây).

Khu ở: giữ lại các khu nhà ở hiện hữu (diện tích 34,17ha), dự kiến cải tạo mở rộng các tuyến đường và tiến hành song song với việc nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Các khu đất trống chưa có hạ tầng kỹ thuật sẽ xây dựng khu dân cư mới theo đúng tiêu chuẩn của một khu ở văn minh, có các bãi đậu xe, các vườn hoa cây xanh tạo khoảng không gian thoáng mát.

Tại các khu dân cư được xác định là hiện hữu chỉnh trang thực hiện theo các quy định quản lý kiến trúc của cấp thẩm quyền; các khu nhà ở thuộc nhóm ở, khu nhà ở có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 thực hiện theo quy hoạch chi tiết được duyệt hoặc theo quy chế quản lý kiến trúc cấp 2 được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Về chiều cao xây dựng công trình: cần lưu ý thực hiện quy định các bề mặt hạn chế chướng ngại vật của sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, tuỳ theo định hướng phát triển không gian theo thiết kế đô thị tại từng khu vực, từng tuyến đường và từng địa điểm sẽ được cơ quan quản lý có thẩm quyền xem xét cụ thể.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị