Khu dân cư phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú

Cập nhật 24/06/2009 13:20

ĐỒ ÁN ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH CHI TIẾT XÂY DỰNG TỶ LỆ 1/2000 KHU DÂN CƯ PHƯỜNG HÒA THẠNH, QUẬN TÂN PHÚ

 

 

Click vào để xem hình ảnh với chất lượng ảnh tốt hơn


Khu quy hoạch có diện tích 94,39ha

+ Phía đông: giáp kênh Tân Hoá – Bàu Cát và khu dân cư phường Phú Trung.

+ Phía tây: giáp đường Luỹ Bán Bích và khu dân cư các phường Phú Thọ Hoà, Phú Thạnh, Hiệp Tân.

+ Phía nam: giáp đường Hòa Bình và khu dân cư phường Tân Thới Hoà.

+ Phía bắc: giáp đường Tân Thành và khu dân cư phường Tân Thành.

Khu ở được bố trí thành 4 khu


+ Khu ở 1: giới hạn bởi đường Thoại Ngọc Hầu, đường Âu Cơ, đường Luỹ Bán Bích và đường Tân Thành.

+ Khu ở 2: giới hạn bởi hành lang kênh Tân Hoá – Bàu Cát, đường Thoại Ngọc Hầu và đường Huỳnh Thiện Lộc.

+ Khu ở 3: giới hạn bởi hành lang kênh Tân Hoá – Bàu Cát, đường Luỹ Bán Bích, đường Trịnh Đình Thảo và đường Huỳnh Thiện Lộc.

+ Khu ở 4: giới hạn bởi hành lang kênh Tân Hoá – Bàu Cát, đường Luỹ Bán Bích, đường Hoà Bình và đường Trịnh Đình Thảo.

Trong đó, các khu vực dân cư trên sẽ được chia thành hai loại: khu ở hiện hữu cải tạo, chỉnh trang có mật độ xây dựng từ 50 – 75%, cao từ 2 – 8 tầng; khu ở xây dựng mới – thuộc đất hỗn hợp (khu dự án) sẽ xây dựng nhà ở dạng chung cư cao tầng kết hợp dịch vụ công cộng ở tầng dưới, mật độ xây dựng 30 – 40%, cao từ 12 – 20 tầng.

Giá nhà đất đã ổn định

Không sầm uất, không nhộn nhịp như các phường khác nhưng người ta dễ dàng nhận ra phường Hoà Thạnh đang thay da đổi thịt từng ngày. Nơi đây tập trung nhiều cơ quan hành chính của quận Tân Phú như UBND quận, ngân hàng Chính sách xã hội quận cùng rất nhiều hội và đoàn thể khác. Tuy nhiên, cũng chính vì đang trong giai đoạn hình thành nên bộ mặt của phường chưa hoàn thiện. Những khu nhà ổ chuột quay lưng ra bờ kênh Tân Hoá, những xưởng sản xuất hàng hoá, may mặc ngày đêm thải nước ra kênh làm cho khu phố tràn ngập mùi hôi thối.

Dân cư của phường chủ yếu là kinh doanh, buôn bán và mở xưởng sản xuất, gia công tại nhà.

Cũng như nhiều phường khác trong quận, phường Hoà Thạnh được hưởng lợi lớn từ con đường Âu Cơ và Luỹ Bán Bích đi ngang qua, đây là những mặt tiền buôn bán sầm uất nhất phường. Giá thuê mặt tiền dọc đường Luỹ Bán Bích với diện tích khoảng 20m2 có giá khoảng từ 4 – 5 triệu đồng/tháng.

Mặt bằng trên tuyến đường Thoại Ngọc Hầu có giá mềm hơn, một mặt bằng cho thuê bán xe đạp có diện tích 4 x 8m, có giá 4 triệu đồng/tháng. Theo người dân sống ở con đường này, giá mặt bằng và giá nhà đất khoảng vài năm lại đây đã ổn định, còn khi mới tách quận và UBND quận được đặt tại đây thì giá nhà đất tăng chóng mặt.

Giá mặt bằng tăng mạnh nhất thuộc về con đường Tân Thành nối từ đường Âu Cơ qua Luỹ Bán Bích đang được mở rộng và trải nhựa. Ông Hy, một người dân ở đây cho biết: Mới năm ngoái, đây là con đường đất và nhỏ nên rất ít người qua lại cũng chẳng ai đến đây để buôn bán, chỉ có những người bán quán tại nhà. Từ chỗ không cho thuê được mặt bằng thì giờ có giá hai rồi ba triệu cho mặt bằng chỉ rộng chừng 16m2, từ đó hàng quán mỗi ngày một đông hơn.

Giá nhà tại Hoà Thạnh, tuỳ vào chất lượng, vị trí của mỗi căn nhà chủ đưa ra giá bán. Một căn nhà trong hẻm giá trung bình khoảng từ 20 – 35 triệu đồng/m2. Nhà mặt tiền có giá bán cao gấp 2 – 3 lần so với nhà trong hẻm, giá khoảng từ 50 – 70 triệu đồng/m2.
 

 

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị